Saffron - Nhụy hoa nghệ tây, tên khoa học là Crocus Sativus, thuộc họ Diên vĩ, được trồng rộng rãi ở Iran và một số quốc gia khác như Ấn Độ và Hy Lạp. Với lịch sử hơn 3.000 năm, saffron được thế giới biết đến là một loại thảo dược quý giá, có nhiều giá trị cho sức khỏe và làm đẹp.
Saffron có nguồn gốc ở Tây Á và Địa Trung Hải. Hiện nay được trồng nhiều nhất ở Iran. Với thổ nhưỡng phù hợp, cộng thêm các bí quyết canh tác lâu đời, chất lượng Saffron tại Iran luôn đứng đầu thế giới.


"Saffron được xem là một trong những loại thảo dược và gia vị quý hiếm, đắt đỏ nhất thế giới, là "hoàng đế" của các loại gia vị".
Đặc biệt, mỗi cây nghệ tây chỉ có 4 hoa, mỗi bông hoa chỉ có 3 nhụy và được thu hoạch hoàn toàn bằng thủ công. Vì vậy, để có được 1 kg saffron thì cần khoảng 170.000 bông hoa (68kg hoa tươi) và trên 40 giờ công thu hoạch.
Saffron được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh là có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Nổi trội như khả năng chống tăng huyết áp, chống oxy hóa, chống trầm cảm, chống viêm và giúp tinh thần thư thái. Saffron cũng giúp cải thiện trí nhớ, giảm mỡ máu, tăng miễn dịch. Đặc biệt là khả năng làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer và ngừa ung thư.